TIÊU CHUẨN AN TOÀN

THẾ NÀO LÀ LAZANG FORGED WHEEL CNC? KHÁC GÌ SO VỚI LAZANG ĐÚC THÔNG THƯỜNG?

THẾ NÀO LÀ LAZANG FORGED WHEEL CNC? KHÁC GÌ SO VỚI LAZANG ĐÚC THÔNG THƯỜNG?

THẾ NÀO LÀ LAZANG FORGED WHEEL? KHÁC GÌ SO VỚI LAZANG ĐÚC THÔNG THƯỜNG? Việc mua sắm một bộ vành xe bánh xe mới là một điều thú vị, một khoản đầu tư sẽ mang lại những trải nghiệm khác hẳn trên chiếc xe cũ của mình, Bộ mâm vành mới sẽ giúp xế yêu của bạn một diện mạo mới và nổi bật giữa đám đông, cho thấy được cá tính của chủ nhân chiếc xe. Những cũng có những lưu ý nhỏ khi bạn lựa chọn bộ mâm cho xế yêu của mình. Khi tìm mua bánh xe có nhiều yếu tố khác nhau cần xem xét. Ngoài những thứ như kích thước và kiểu dáng, điều quan trọng là phải hiểu được các công nghệ kỹ thuật để sản xuất được một vành xe, có 2 công nghệ phổ biến hiện nay là công nghệ đúc lazang và công nghệ rèn lazang. Và điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa lazang đúc hay còn gọi là  cast wheel và lazang rèn hay còn gọi là forged wheel trong giai đoạn sản xuất như thế nào. Hai quy trình này tạo ra các sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Cùng TITANCAR tìm hiểu về các công nghệ để sản xuất 1 chiếc vành xe ô tô hiện nay Cast wheel - Công nghệ sản xuất lazang đúc truyền thống Quá trình sản xuất vành xe đúc cast wheel bao gồm việc đốt cháy hợp kim nhôm cho đến khi đạt trạng thái nóng chảy. Hợp kim nhôm nóng chảy sau đó được đổ vào khuôn, sau đó được đúc thành hình dạng, hoa văn cuối cùng. Sau khi nguội nó được cắt tỉa và khoan để hoàn thiện. Qúa trình đúc diễn ra nhanh chóng và ít tốn kém, nhưng nó có nhược điểm là thành phẩm vành xe sẽ yếu hơn so với sử dụng công nghệ forged wheel. Sơ đồ trái là sơ đồ đúc vành xe hợp kim, sơ đồ bên phải thể hiện cách hợp kim nhôm nóng chảy được đưa vào khuân trước khi làm mát Quá trình tạo hình sản phẩm sau khi đã đúc hợp kim nhôm nóng chảy và để nguội Ngoài ưu điểm là sự lựa chọn ít tốn kém, vành xe đúc còn có những ưu điểm khác. Bánh xe đúc có thể cung cấp nhiều loại hợp kim khác nhau để bạn lựa chọn, cũng không giới hạn về trọng lượng vành xe, lazang xe. Qúa trình này giúp việc sản xuất các bộ phận phận phức tạp trở nên dễ dàng hơn nhiều. Vì những lý do này vành xe đúc cast wheel đã trở nên khá phổ biến và được sử dụng thay thế cho nhiều vành xe cổ. Nhưng vành xe đúc cast wheel thường nặng hơn vành xe rèn forged wheel. Forged wheel - Công nghệ mới rèn nguyên khối CNC  Tổng quát quá trình sản xuất vành xe từ nguyên khối phôi nhôm cho tới khi thành phẩm (1 khối) Vành xe rèn  forged wheel được sản xuất từ phôi hoặc một miếng kim loại rắn hình vuông lớn. Phôi được nung đến nhiệt độ cực cao và được điều chỉnh để có hình dạng theo yêu cầu. Trải qua chu trình nhiệt lượng này làm cho bánh xe rèn forged wheel cứng hơn bánh xe đúc cast wheel rất nhiều. Quá trình rèn nhất quán tạo ra tính toàn vẹn của cấu trúc mạnh hơn, ít vật liệu hơn so với vành xe đúc cast wheel. Tuy nhiên quá trình này tốn nhiều chi phí hơn, khiến vành xe forged wheel là lựa chọn đắt đỏ. Khối nhôm được rèn ở nhiệt độ rất cao Quá trình tạo hình sản phẩm sau khi đã được rèn ở nhiệt độ cao Vành xe rèn forged wheel nguyên khối CNC cũng có những ưu điểm vượt trội của nó. Quá trình sản xuất tạo ra một bánh xe chắc chắn hơn khi không có các lỗ hổng, độ xốp và co ngót. Do tính chất hạt chặt chẽ hơn, vành xe rèn forged wheel cũng mạnh hơn về mặt cơ học, đảm bảo chống mài mòn tốt hơn theo thời gian, cũng có được hiệu suất xử lý tốt hơn nhờ quá trình này. Vành xe rèn nguyên khối có thể được hình thành từ 1 khối hoặc 2 hoặc 3 khối tuy thuộc vào yêu cầu mẫu mã sản phẩm, phù hợp với các dòng xe khác nhau. Từ trái sang phải là các lazang được tạo nên từ quá trình rèn 1 khối nhôm, 2 khối nhôm hoặc 3 khối nhôm Vì vậy khi quyết định lựa chọn sử dụng vành xe rèn và vành xe đúc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các sử dụng xe, địa hình, mức giá...Xe ô tô điện nhẹ hơn, nên vành xe điện cũng có xu hướng sản xuất nhẹ hơn, lazang forged wheel cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho lazang ô tô điên và sẽ dẫn đầu xu hướng độ lazang xe ô tô điện trong tương lai.  Tham khảo thêm      Xem thêm sản phẩm lazang ô tô forged wheel tại đây  TITANCAR là đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm lazang ô tô  chất lượng ở Việt Nam Chi tiết liên hệ TITANCAR Địa chỉ: số 190 Phố Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội Liên hệ hotline: 0338900888 Website: https://titancar.vn/  
TẠI SAO PHẢI THAY LỐP VÀO MÙA ĐÔNG?

TẠI SAO PHẢI THAY LỐP VÀO MÙA ĐÔNG?

TẠI SAO PHẢI THAY LỐP VÀO MÙA ĐÔNG? Tại sao bạn không thể dùng lốp mùa hè xe bạn cho cả mùa đông, như vậy bạn sẽ không phải mất chi phí 1 bộ lazang mà cần tới tận 2 bộ lốp? Lý do đơn giản là sẽ rất nguy hiểm, như vậy bạn đang đặt sự an toàn của bản thân mình, người thân và những hành khách vào tình huống nguy hiểm. Ngoài lazang thì lốp xe chính là yếu tố quyết định sự an toàn khi bạn lái xe. Vậy sự khác nhau giữa một bộ lốp mùa hè và một bộ lốp mùa đông là gì? Thứ nhất là về sự khác nhau giữa hợp chất cao su. Lượng cao su sử dụng trong lốp xe mùa đông giúp lốp luôn mềm và dẻo để có thể bám đường khi ngoài trời lạnh. Nếu bạn lái xe bằng lốp mùa đông vào mùa hè thì lốp của bạn quá mềm và ở nhiệt độ cao của mùa hè đồng nghĩa với việc chúng sẽ mòn nhanh hơn trên đường nhựa khô và cứng, giảm hiệu quả sử dụng lốp, sẽ nhanh phải thay hơn. Còn hợp chất cao su được sử dụng trong lốp mùa hè cứng hơn đáng kể so với lốp xe mùa đông, lên chúng có thể chịu được sức nóng của mùa hè. Nếu bạn lái xe vào mùa đông với lốp mùa hè, quãng đường dừng xe sẽ kéo dài hơn và khó lái xe trên đường thẳng vì lốp không đủ mềm để bám đường, nếu bạn cứ tiếp tục đi thì sẽ rất nguy hiểm. Thứ hai là về sự khác nhau giữa gai lốp. Lốp xe mùa hè có các mảng tiếp xúc lớn giúp xe bám đường tốt hơn, mặc dù các mẫu lốp có ít gai rảnh hơn so với lốp mùa đông, các rãnh lớn hơn nên chúng có thể di chuyển một lượng lớn nước sang hai bên, tối đa hóa sự tiếp xúc với mặt đường. Ngược lại, lốp mùa đông có rất nhiều rãnh, rãnh này cũng sâu hơn so với lốp mùa hè. Chính những rãnh này cho phép lốp mùa đông giữ được độ bám đường trên băng tuyest. Ngoài ra còn có các rãnh nhỏ hơn được gọi là rãnh giúp các rãnh giữ cho lốp tiếp xúc với bề mặt. Xe của bạn sẽ bị trượt nếu bạn lái bằng lốp mùa hè vào mùa đông. Hãy thử hình dung điều đó trông như thế nào? Và lốp mùa đông hoạt động như thế nào vào mua hè? Việc sử dụng lốp cho mùa đông và mùa hè riêng biệt rất cần thiết ở các nước ôn đới có mùa đông lạnh giá, tuy nhiên ở Việt Nam sự chênh lệch nhiệt độ giữa 2 mùa không khác biệt, đặt biệt là miền Nam vì vậy bạn có thể cân nhắc việc chọn lốp cho 2 mùa này Tham khảo các thông tin an toàn kỹ thuật về bánh xe, lốp cũng như lazang tại đây  
CHỨNG CHỈ TIÊU CHUẨN AN TOÀN CHẤT LƯỢNG CỦA LAZANG Ô TÔ

CHỨNG CHỈ TIÊU CHUẨN AN TOÀN CHẤT LƯỢNG CỦA LAZANG Ô TÔ

Độ xe ô tô nói chung và độ vành lazang nói riêng ngoài yếu tố thẩm mỹ, điều cần quan tâm nhất chính là an toàn chất lượng của sản phẩm, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông vận tải.
TIÊU CHUẨN BƠM LỐP XE Ô TÔ VÀ CẨM NANG CHĂM SÓC LỐP XE

TIÊU CHUẨN BƠM LỐP XE Ô TÔ VÀ CẨM NANG CHĂM SÓC LỐP XE

Lốp xe là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng đối với một chiếc xe ô tô. Đặc biệt, nó thuộc nhóm bộ phận cần phải được ưu tiên chăm sóc cũng như bảo dưỡng định kỳ bởi nó còn liên quan đến áp suất của lốp. Nếu như áp suất của lốp không đúng với lúc ban đầu thì nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ, mức tiêu thụ nhiên liệu và đặc biệt là tính mạng của người điều khiển xe. Chính vì vậy, tiêu chuẩn để bơm lốp xe ô tô bơm bao nhiêu cân là vấn đề được khá nhiều người quan tâm đến, hãy tham khảo một số thông tin dưới đây nhé!
TIÊU CHUẨN DÂY AN TOÀN CHO Ô TÔ VÀ CÁCH SỬ DỤNG ĐÚNG NHẤT

TIÊU CHUẨN DÂY AN TOÀN CHO Ô TÔ VÀ CÁCH SỬ DỤNG ĐÚNG NHẤT

Dây đai an toàn là một trong những vật dụng không thể thiếu trong ô tô. Chúng đóng vai trò hết sức quan trọng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vậy tiêu chuẩn dây đai an toàn cho ô tô như thế nào là đảm bảo? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vật dụng này để tìm mua và có cách sử dụng đúng.